Tháng 5 với loài hoa mang tên Phượng Vĩ


Nhắc đến loài hoa biểu tượng cho tháng 5, cho lứa tuổi học trò thì không thể không nhắc đến loài hoa Phượng Vĩ. Tháng 5 này, bạn đừng bỏ lỡ loài hoa đang độ nở rực rỡ ở những con phố đi qua hay những ngôi trường học nhé cùng dịch vụ thuê xe ô tô Ngọc Minh nhé!

Tháng 5 với loài hoa mang tên Phượng Vĩ

Tháng 5 với loài hoa mang tên Phượng Vĩ. Loài hoa này từ lâu đã gắn liền với những ký ức của một tuổi học trò ngây thơ, trong sáng. Bởi vậy mà, cứ nhắc đến hoa phượng vĩ là người ta lại nhắc ngay đến một mùa chia tay với những cánh hoa phượng đỏ với tiếng ve kêu râm ran.

Hoa Phượng Vĩ hay còn được gọi là Hoa Phượng Đỏ là loài hoa có 5 cánh xòe đỏ, nở thành từng chùm.

Với cái nóng gay gắt của mùa hè, giữa cái thời tiết khắc nghiệt ấy, mà loài hoa này cũng không ngại ngần hay e ấp gì, vẫn cứ mặc nhiên nở rộ giữa cái nắng chói chang. Thỉnh thoảng từng cơn mưa ùa về, những cánh hoa rơi xuống tạo thành những tấm thảm đẹp đến nao lòng.

Chẳng có tuổi học trò nào mà không có kỉ niệm với hoa Phượng Vĩ cả. Nơi đây là nhân chứng cho những mối tình đầu nhẹ nhàng, với những lá thứ tay, những cái nắm tay dưới sân trường, những chiếc bóng trân sân trường những giờ tan trường hòa cùng với tiếng ve kêu râm ran.

Hoa phượng vĩ nở cả 1 góc trời Hà Nội (ảnh nguồn)
Nhiều người vẫn hay nói rằng: "Phượng vừa là sự khởi đầu, vừa là sự kết thúc." Khởi đầu cho sự ngây thơ, trong sáng. Còn kết thúc cho một tuổi học trò khiến người ta day dứt không quên.

Chính vì thế, hoa phượng vĩ gắn liền với những hình ảnh cô cậu học trò, cắp sách tới trường, hoa phượng vĩ cũng vì thế mà trở nên đẹp hơn khi mang trên mình những tà áo dài, những chiếc xe đạp trở đầy hoa phượng vĩ đỏ.

Tháng 5 về là tháng của sự chia tay mái trường của những cô cậu học trò cuối cấp, hay nhẹ nhàng hơn là chia tay thầy cô, bạn bè để đến với một mùa hè nghỉ ngơi của học sinh. Khoảnh khắc cùng nhau chụp ảnh bên những bông phượng đỏ để lưu giữ lại những kỉ niệm bên nhau.

Hoa phượng vĩ ngày hè Hà Nội (ảnh nguồn)
Còn nếu bạn đã quá cái tuổi mộng mơ ấy, thì cũng đừng ngại mà lựa cho mình một chiếc áo dài duyên dáng bên những cung đường trải đầu hoa phượng vĩ đỏ cả một khung trời.

Một điều đặc ở loài hoa này chính là không phân biệt vùng miền, bất cứ mảnh đất nào từ Bắc vào Nam loài hoa này đều được trồng dưới những mái trường, và trên khắp con phố. Vào mùa hạ, là loài hoa này lại thi nhau đua nở, mang đến một sắc thái cho mùa hè.

Còn nếu bạn ở Hà Nội, để có thể ngắm nhìn những con đường phượng vĩ nở rộ này thì bạn có thể ghé qua Hồ Trúc Bạch, cung đường Thanh Niên, đường Bưởi mới để có cho mình một bộ ảnh đẹp nhé!

Cùng vận tải Ngọc Minh để có một chuyến đi thú vị cùng dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ, thuê xe 7 chỗ, thuê xe 16 chỗ, thuê xe 29 chỗ, thuê xe 35 chỗ, thuê xe 45 chỗ, thuê xe limousine nhé!
Liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 098.322.9996 – 096.727.9998 để nhận ngay mức giá ưu đãi nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuê xe 45 chỗ giá rẻ đi du lịch Hạ Long

Bảng giá cho thuê các loại xe 45 chỗ tại Hà Nội

Cho thuê xe 45 chỗ đi Sầm Sơn giá rẻ