Du lịch Cao Bằng đừng quên thưởng thức những món ăn ngon


Du khách đến với Cao Bằng vẫn còn bỡ ngỡ với ẩm thực của vùng đất này, dịch vụ Cho thuê xe 45 chỗ Ngọc Minh – dịch vụ thuê xe ô tô chất lượng nhất Hà Nội sẽ đồng hành cùng với quý khách khám phá những món ăn mới lạ nhưng cũng độc đáo tại mảnh đất Cao Bằng.

Vài nét về mảnh đất Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc nên những cảnh vật nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có của núi rừng và tuyệt nhiên nơi đây có nhiều những kiệt tác thiên nhiên ban tặng khiến du khách đã đặt chân tới đây đều có ấn tượng khó quên.

Non nước Cao Bằng (ảnh nguồn)
Nhưng du khách đến đây không chỉ thích thú với khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn mà những món ăn đặc sản tại Cao Bằng cũng níu kéo nhiều bước chân của những vị khách phương xa.

Những món ăn ngon ở mảnh đất Cao Bằng

Vịt quay 7 vị

Gọi là vịt quay 7 vị vì món ăn này được tẩm ướp bởi 7 loại gia vị độc đáo. Để làm được món ăn này người làm cũng phải chọn vịt cực kì công phu, thịt vịt lông phải sáng và thịt phải chắc.

Tấm tắc món vịt quay 7 vịt Cao Bằng (ảnh nguồn)
Món vịt được tẩm ướp theo công thức riêng của người Tày nên món vịt quay rất đặc biệt và mang hương vị rất riêng của mảnh đất này. Vịt khi quay sẽ được tẩm ướp một lớp mật ong óng mượt tạo nên sự bóng bẩy đẹp mắt kích thích bất cứ ai.

Bánh khảo

Món ăn đặc sản này được làm từ những hạt gạo nếp chắc mẩy để mỗi khi làm ra từng chiếc bánh khảo sẽ toát ra hương vị thơm ngon. Món bánh này hay được người dân Cao Bằng làm từ đường phên hoặc đường kính. Nhân bánh có lạc và vừng nên dậy lên hương vị bùi bùi, béo béo và được quết thêm một lớp mỡ heo.

Bánh khảo Cao Bằng (ảnh nguồn)

Bánh trứng kiến

Món bánh này được bà con dân tộc Tày tại Cao Bằng làm từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm. Món bánh này được làm với nguyên liệu là bột nếp, lá non của cây vả và trứng kiến. Mỗi lần làm bánh bà con thường vào rừng kiếm trứng kiến đen để làm bánh.

Trứng kiến đen khi được lấy về thường được phi qua lại với mỡ heo cho thơm rồi được rắc lên một lớp bột kèm một chút lá hẹ rồi đem vào khay hấp lên. Khi bánh chín, cắn miếng bánh nóng hổi kèm theo sự ngọt thơm của trứng kiến khiến du khách khó lòng quên được.

Bánh chè lam

Món bánh này chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều vùng nhưng với Cao Bằng món ăn này vẫn cực hấp dẫn thường được du khách mua biếu làm quà. Bánh được làm từ bột nếp, gừng, mạch nha và không thể thiếu một chút lạc rang. Khi thưởng thức vị bùi của lạc, vị ngọt cay của mật ong, vị dẻo của nếp tạo nên món bánh tuyệt vời.

Bánh chè lam Cao Bằng (ảnh nguồn) 
Dịch vụ thuê xe Ngọc Minh luôn luôn đồng hành cùng du khách khám phá những điều lý thú và mới lạ ở khắp mọi miền đất nước. Để thuê xe 45 chỗ giá rẻ đến với mảnh đất Cao Bằng và khám phá sự kỳ diệu của thiên nhiên cũng như đặc sản hấp dẫn tại nơi đây, quý khách hãy gọi cho chúng tôi để được phục vụ tận tình nhất: 0983.22.9996 − 0967.27.9998


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuê xe 45 chỗ giá rẻ đi du lịch Hạ Long

Bảng giá cho thuê các loại xe 45 chỗ tại Hà Nội

Cho thuê xe 45 chỗ đi Sầm Sơn giá rẻ